Ứng Dụng Của Màng Nhựa PVC Trong Mềm Dẻo-Bán Cuộn Màng Nhựa PVC Cao Cấp

NGUỒN GỐC CỦA MÀNG NHỰA PVC

Màng nhựa PVC (Polyvinylclorua) được tìm thấy đầu tiên năm 1835 bởi nhà khoa học người Pháp – Henri Victor Regnault với chất liệu ban đầu là vật liệu Vinylclorua - loại vật liệu chủ yếu tạo nên màng PVC Loại vật liệu này là loại vật liệu được tổng hợp sớm nhất và sử dụng kéo dài nhất trong lịch sử các ngành công nghiệp sản xuất trên thế giới.

Vinylclorua là loại vật liệu đặc biệt có tính chất đặc trưng là khả năng kháng nước cực kỳ tốt, chống ăn mòn, chống oxi hóa, kháng tĩnh điện, có thể dễ dàng gia công và có thể thay đổi được độ cứng mềm theo ý muốn và cũng có thể thêm các loại phụ gia khác để nâng cao thêm những ưu điểm của màng PVC.

Vào năm 1872 nhà khoa học Baumann đã quan sát được một chất bột màu trắng khi ông mang ống nghiệm phơi dưới ánh nắng mặt trời - Chất bột đó chính là Polyvinylclorua và khi đó lần đầu tiên chất liệu này được xác định tuy nhiên thì bản chất hóa học của nó tại thời điểm này vẫn chưa được xác định rõ ràng. Sau đó chất hóa học này được được hai nhà khoa học người Đức và người Nga nghiên cứu đầy đủ và công bố sự hình thành của màng nhựa PVC. Tuy nhiên khi đó do hệ thống khoa học kỹ thuật còn lạc hậu, máy móc thiết bị thiếu thốn nên màng nhựa PVC vẫn chưa được đưa vào sản xuất rộng rãi.

Cho đến những năm từ 1926-1937 màng nhựa PVC mới lần đầu tiên được sản xuất với quy mô lớn nhờ vào sự phát minh ra chất hóa dẻo giúp điều chỉnh độ cứng và độ ổn định của màng PVC. Qua đó màng PVC được sản xuất và tiêu thị rộng rãi trên khắp nước Đức, khu vực Châu Âu và toàn thế giới.

Cuộn màng nhựa PVC trong mềm dẻo

ĐẶC ĐIỂM CỦA MÀNG NHỰA PVC TRONG MỀM

Màng PVC có tính chất dẻo dai, mềm mại, có thể uốn nắn thành nhiều loại sản phẩm với nhiều hình dạng khác nhau tùy theo yêu cầu sử dụng.

Màng PVC có khả năng kháng nước cực tốt, chống thấm khí, không bị ảnh hưởng nhiều bởi các hiện tượng thời tiết, độ bền cơ học cao, tuổi thọ rất cao kể cả khi sử dụng ngoài trời.

Không chứa chất gây độc hại, không gây độc cho con người hoặc môi trường.

Màng PVC thường có màu trong suốt khi được sử dụng làm vách ngăn, tường ngăn rất dễ dàng quan sát, nhìn xuyên qua.

Khả năng kiểm soát môi trường tốt: Do màng PVC có khả năng chống nước, chống bụi bẩn, ngăn côn trùng, ngăn phóng xạ, giảm tiếng ồn hiệu quả nên tạo ra một môi trường sạch, không ô nhiễm.

Khả năng ngăn nhiệt rất tốt khi được sử dụng để ngăn lạnh, chống thất thoát nhiệt năng hay được dùng làm hệ thống hướng nhiệt với khả năng chịu nhiệt tốt.

ỨNG DỤNG CỦA MÀNG NHỰA PVC MỀM

Màng PVC được ứng dụng đa dạng và phổ biến với những hệ vách ngăn, tường ngăn, phòng ngăn khu trong các nhà máy, khu công xưởng sản xuất công nghiệp.

Được dùng làm vách ngăn phòng bao tiêu sạch, dùng trong các nhà máy chế biến sản xuất thủy hải sản, thực phẩm, các sản phẩm thuộc ngành y tế,...

Màng PVC được sử dụng để sản xuất các loại áo mưa, màng bọc, màng bao sản phẩm.

Màng nhựa PVC làm rèm ngăn lạnh

Màng nhựa PVC được dùng sản xuất rèm nhựa ngăn lạnh PVC mang đầy đủ đặc tính của màng nhựa PVC mềm dẻo nhưng lại được tạo thành bởi nhiều dải nhựa mỏng xếp chồng lớp lên nhau nên nó có tính linh động, linh hoạt rất cao trong quá trình sử dụng.

Màng PVC sử dụng sản xuất mũ chống virus

Được sử dụng để thay thế cho các loại kính cường lực, mica trong tránh được sự nứt vỡ khi có va đập.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA MÀNG NHỰA PVC MỀM

Màng nhựa PVC trong mềm được sản xuất thành cuộn với nhiều kích thước về bề rộng và độ dày khác nhau.

Bảng kích thước tiêu chuẩn của màng nhựa PVC mềm dẻo:

Liên hệ mua rèm PVC ngăn lạnh-cuộn màng nhựa PVC

Hotline: 0886 779 000 - 0943 970 850

Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh bao bì nhựa Thăng Long

Địa chỉ: Kiot số 1, nơ 20 khu đô thị Pháp Vân, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Website: hnplastic.com.vn

Email: sales.hnplastic@gmail.com

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

0886.779.000