Quy trình lắp đặt rèm nhựa ngăn lạnh PVC, rèm ngăn bụi, chống côn trùng

Màng nhựa PVC là gì

Vào mùa hè, nhiệt độ thường nắng nóng, môi trường bụi bặm, nhiều côn trùng như ruồi, muỗi rất nhiều. Đặc biệt là trong những nhà máy sản xuất, công xưởng chế tạo,  những nơi có diện tích rộng thì việc giữ lạnh cho một vị trí xác định thường phải dung đến hệ thống vách ngăn như: vách gỗ, vách kính, vách nhôm kính,… Tuy nhiên những loại vách này thường có chi phí đắt đỏ, thời gian thi công lâu, đòi hỏi kỹ thuật thi công phức tạp, thường phải có chuyên môn mới thi công lắp đặt được. Hiểu được điều đó Công ty Thăng Long plastic đã sản xuất  và cung cấp các loại rèm nhựa PVC ngăn lạnh, vách ngăn nhựa PVC được sản xuất gia công từ Cuộn màng nhựa PVC trong mềm dẻo với những ưu điểm vượt trội, những tác dụng không kém cạnh gì những vách ngăn thông thường nhưng lại có chi phí giá thành rẻ hơn nhiều lần so với những loại vách ngăn đó

Ứng dụng làm vách ngăn - rèm nhựa PVC của màng nhựa PVC

Màng nhựa PVC là sản phẩm dạng màng nhựa dẻo được sản xuất trên dây chuyền công nghệ máy móc thiết bị hiện đại với nhiều công dụng và tính chất ưu việt so với những loại vật liệu khác.

Màng nhựa PVC là một trong 3 loại vật liệu được sản xuất và tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới hiện nay đặc biệt là ở các nước Châu Âu là nơi phát minh ra loại vật liệu này.

Thành phần chủ yếu của màng nhựa PVC là chất liệu Vinylclorua-một loại chất liệu có những đặc tính vượt trội về khả năng hóa dẻo, chống nước, chống tĩnh điện, chống phóng xạ,… Nguyên liệu tạo nên màng nhựa PVC hoàn toàn an toàn với con người và với môi trường nên nó có thể được sử dụng rộng rãi mà không lo ngại về tính an toàn của nó.

Cuộn màng nhựa PVC trong mềm dẻo

Rèm nhựa ngăn lạnh PVC là gì?

Rèm nhựa PVC là một loại nhựa dẻo được sản xuất gia công từ cuộn màng nhựa PVC trong mềm dẻo bao gồm các dải nhựa xếp khít và hút dính vào nhau với kích thước khổ rộng 200mm hoặc 300mm và có nhiều bề dày khác nhau từ 1.5mm đến 3mm. Rèm nhựa PVC thường được sản xuất theo từn cuộn, mỗi cuộn có chiều dài là 50m.

Ngày nay rèm nhựa PVC đã trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Những kích thước của rèm nhựa PVC có sẵn: 

STT

Bề rộng

Độ dày

Chiều dài

1

200mm

1,5mm

50m

2

200mm

2,0mm

50m

3

300mm

2,0mm

50m

4

300mm

3,0mm

50m

 

Rèm nhựa PVC được sản xuất theo cuộn

 Quy trình lắp đặt rèm nhựa PVC

Do cấu tạo của rèm nhựa PVC ngăn lạnh đơn giản nên quy trình thi công lắp đặt rèm nhựa cũng rất đơn giản, vô cùng nhanh chóng và gọn gang, không chiếm nhiều diện tích để thi công. Tuy nhiên, cũng có một số chú ý khi lắp đặt rèm nhựa PVC ngăn lạnh để đảm bảo phát huy được tối đa tác dụng của nó.

Những bước thực hiện cơ bản khi lắp đặt rèm nhựa ngăn lạnh PVC, vách ngăn nhựa PVC trong công nghiệp sản xuất và trong những vị trí không gian nhỏ hẹp.

Bước 1: Bước đầu tiên ta tiến hành lắp thanh treo lên khung cửa hoặc khu vực cần treo rèm nhựa PVC.

Thanh treo là một bộ phận vô cùng quan trọng của rèm nhựa PVC. Thanh treo này thường được làm từ inox nguyên chất để tránh bị ăn mòn và rỉ sét do tác động của các tác nhân ngoài môi trường. Thanh inox này được dùng để treo toàn bộ hệ thống rèm lên trước khi sử dụng.


Thanh treo được lắp chuẩn sao cho thẳng, không gồ ghề cong queo thì việc kéo khít của rèm nhựa sẽ tốt hơn, khả năng chống bụi, chống ồn, ngăn cản sự xâm nhập của côn trùng của rèm nhựa PVC cũng được cao hơn.


Thanh treo cần được treo vào đúng vị trí cần treo rèm bằng hệ thống đinh vít, nên có một người giữ cố định thanh treo để khi khoan lỗ treo không bị lệch. Trên mỗi thanh treo thường đã được thiết kế sẵn vị trí của các lỗ để bắn ốc vít với khoảng cách tiêu chuẩn cố định nên người lắp đặt cần khoan ướm thử và xác định vị trí khoan lỗ treo trước sau đó tiến hành bắn ốc vít treo thanh lên để đảm bảo cố định được thanh treo khi treo rèm nhựa PVC.

Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng việc lắp đặt thanh treo rất quan trọng vì thời gian sử dụng của rèm nhựa PVC rất dài vì thế thanh treo cần phải được lắp đặt chắc chắn, cố định và cẩn thận trong quá trình lắp tránh để thanh treo bị lệch hay không chắc chắn.

Bước 2 : Bước tiếp theo là bước treo từng tấm màng nhựa PVC dẻo lên thanh treo

Ở bước này ta tiến hành treo rèm lên thanh treo: Sử dụng tay cầm từng tấm rèm nhựa PVC treo móc vào thanh treo sao cho những dải nhựa xếp lớp chồng lên nhau 1 khoảng 50-100mm để đảm bảo độ kín khít khi hoàn thành và sử dụng. Do trọng lượng của dải nhựa rất nhẹ nên công đoạn này cực kỳ đơn giản, nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Một tấm rèm nhựa PVC thường sẽ tương đương với số lượng bốn mắc có trên thanh treo chứ không phải một dải dài như tấm màng làm tường ngăn ở các khu công nghiệp.Quy cách treo rèm: Đối với những cửa có độ dài dưới 2.5 thì sẽ xếp lớp chồng lên nhau khoảng 50mm. Còn nếu cửa có độ dài từ 2.5m trở lên thì sẽ phải xếp lớp chồng lên nhau 1 khoảng là 100mm.

Tấm rèm nhựa PVC được treo lên thanh treo

Sau khi đặt treo toàn bộ số tấm rèm nhựa PVC vào thanh treo chúng ta sẽ có được một bộ rèm cửa hoàn chỉnh.

Bước 3 : Bước này cần chỉnh sửa lại chiều dài sau khi treo rèm

Đây là bước công đoạn cuối cùng trước khi hoàn chỉnh một bộ rèm nhựa PVC để đưa vào sử dụng đó là việc cắt bớt phần chân thừa của dải nhựa để có một chiều dài hợp lý với kích thước của cửa hay khung khu vực cần treo: Sử dụng dao dọc giấy hoặc kéo cắt bớt phần chân thừa của toàn bộ phần đuôi rèm để đảm bảo các tấm rèm không bị cọ sát nhiều xuống mặt đất có thể gây hư hại cho rèm nhựa PVC và ngăn cản việc di chuyển qua lại khi sử dụng rèm nhựa PVC.

Một điểm cần chú ý thêm là khi cắt rèm nhựa PVC rèm thì nên cắt sao cho khoảng cách phần chân rèm chờm xuống một khoảng 5-10cm để đảm bảo độ bao kín, tạo môi trường tốt hơn.

Bộ rèm nhựa PVC hoàn chỉnh

Liên hệ mua rèm nhựa PVC-màng nhựa PVC

Hotline: 0943 970 850

Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh bao bì nhựa Thăng Long

Địa chỉ: Phòng 302 nơ 21, khu đô thị Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội

Website: hnplastic.com.vn

Email: sales.hnplastic@gmail.com



Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

0886.779.000